Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2019

(REVIEW) 1/6 ULTRAMAN SUIT VER 7.3 DIMENSION STUDIO - TO NHƯ PG ?!

Anh em nào chưa biết Ultraman là ai thì nhanh tay gu-gồ siêu nhân điện quang là biết liền. Lần này Gundamvn101 sẽ review mẫu 1/6 Ultraman Suit ver 7.3 cho anh em nha, một mẫu kit cực kỳ hay ho đấy! 

Xem thêm Top Gundam đẹp nhất phải mua 2019
Xem thêm Tất cả bài viết khác tại đây

Trong bài viết này mình với anh em cùng xem xem liệu 1/6 Ultraman 7.3 có đáng mua so với sự kì vọng của mình không nha!


Follow page Facebook để có thông báo sớm nhất!





# Tổng quan

Về kích thước, bé Ultraman Suit ver 7.3 có tỉ lệ là 1/6 với chiều cao gần 30cm, có thể nói là khổng lồ, cao bằng cả một bé PG Gundam!


ultraman-size


Thế nhưng, nhưng nhưng nhưng, về giá cả, Ultraman chỉ có giá bằng 1 bé MG, tức là tầm 1tr3 - 1tr4 ! Phải nói rằng với cái giá thơm như thế mình rất băn khoăn không biết có nên làm một cú quay về tuổi thơ hay không. Sau đó thế nào thì các bạn biết rồi đấy =))

Có thể bạn chưa biết? Ultraman Suit ver 7.3 là một kit bản quyền đã được Dimension Studion và Eastern Model xin phép tác giả tự mình design và sản xuất nên đây hoàn toàn là hàng độc đó nha! Ngoài Ultraman Suit 7.3 còn rất nhiều kit Ultraman khác đã được Dimension Studio ra mắt.

Check Yolopark để xem những kit khác nhé, có cả dàn ATK Girl siêu ngon nữa mlem mlem :))


yolopark
Trở lại mục lục bài viết

# Nhựa, khớp và phụ kiện

Nhận xét của mình về nhựa là tạm ổn, chưa bằng Bandai, có vài chỗ quện màu giống như nhựa dùng để đổ khuôn còn lẫn tạp chất. Về độ cứng thì mềm hơn Daban tí nhưng vẫn khá cứng.
ultraman-full
Về các chốt lắp thì anh em nên xử lý kĩ nếu thấy cứng không vừa. Part mà kẹt thì có Lý Đức mới nạy ra được =)) Bù lại nhờ vậy mà khớp cứng ngắc, bẻ nghe kẹt kẹt sướng ghê gớm.


ultraman-full

Tuy nhà sản xuất rất rộng rãi (ai như Bandai) là cho decal nước nhưng chất lượng decal thì... Nói chung là không cầm lên soi thì không sao nhưng zoom vào thì hơi ghét mắt =))


ultraman-decal

Không như Daban, bé Ultraman Suit ver 7.3 đi kèm với một cuốn hướng dẫn, khỏi banh mắt hay tốn công xách đít đi in. Tưởng tượng cảnh vừa photo xong bị hốt đi cách ly chắc cay lắm =))


ultraman-manual

À xém tí quên, điều bất ngờ là bé này có đi kèm 2 mạch LED, một ở mắt và một ở ngực. Do ngực giáp bít kín cả ti nên mình chỉ lắp LED đầu thôi. Bộ của mình do xách tay nên pin vứt hết. Ông nào đồng cảnh ngộ thì nhớ ra mấy tiệm đồng hồ la lớn: "Cho cháu 2 cục LR621".




ultraman-led

Và bất ngờ cuối cùng đó làaaa, có undergate! Anh em nào chưa biết undergate là thế nào thì xem hình dưới. Phải nói là dù bạn cùi đến đâu có undergate lắp xong ai nhìn cũng tưởng pro vì chả thấy ghẻ ở đâu hết =)))


ultraman-undergate




Trở lại mục lục bài viết

# Giáp và vũ khí

Detail trên giáp phải nói là rất nhiều, cả tách part lẫn lằn chìm. Phải nói là lần đầu tiên trong cuộc đời ngồi lắp mà mình phải liên tục quỳ lạy "cầu trời đừng tách part, cầu trời đừng tách part". Chi tiết trên bề mặt thì vô cùng phong phú, tha hồ cho anh em kẻ lằn.


ultraman-full

Điểm chưa bằng Bandai là còn nhựa thừa vài chỗ và mặt trong không có chi tiết. Với mình thì thấy không sao vì dù gì Ultraman cũng chả bung giáp biến hình lộ psycho frame các thứ nên có thể nhắm mắt bỏ qua. Điểm trừ với mình là mấy cái dấu đúc khuôn ở mặt trong, nhìn ghét vl =))


ultraman-error

Đồ chơi của Ultraman Suit ver 7.3 cũng nhiều không kém. Một mình anh trai mà 1 cặp katana, 1 cặp rifle rồi thêm 1 cặp càng cua nữa. Cùng với biên độ vô cùng rộng, đây là một điểm cộng vô cùng lớn cho anh em nào thích pose.
ultraman-weapons


ultraman-weapons


Highlight chắc chắn nằm ở cặp càng cua. Vô cùng to, cầm bao phê bao đã. Riêng cặp càng mình bỏ gần 1 ngày để lắp. Nói đến đây anh em cũng hiểu nó chi tiết cỡ nào.


ultraman-weapons


Trở lại mục lục bài viết

# Biên độ

Khớp vừa cứng mà vũ khí còn vừa nhiều thì khỏi phải nói anh em cũng biết anh trai Ultraman bay nhảy cỡ nào rồi ha. Sau đây là 7749 (thật ra chỉ có 3 thôi =))) tấm hình ngầu khỏi chê của ảnh do anh bạn lvkool chụp. Thông cảm tui lười pose lắm...


ultraman-pose
ultraman-pose
ultraman-pose


Trở lại mục lục bài viết



-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Đến đây thì mình nghĩ anh em cũng đã quyết định được 1/6 Ultraman Suit ver 7.3 có xứng đáng trong bộ sưu tập của mình không rồi nhỉ? Nếu có gì cần chia sẻ thì nói cho Gundamvn101 nghe ngay nhé!


Thêm EmojiTắt Emoji