Thứ Tư, 19 tháng 2, 2020

TOP HG Gundam ĐẸP NHẤT nên mua (UPDATE LIÊN TỤC)

Tình hình là nhiều anh em hỏi thăm cấp độ High Grade (HG) Gundam hơi bị nhiều nên Gundam, Hướng dẫn và Kinh nghiệm mình làm một bài mới chia sẻ Top HG Gundam đẹp rẻ nên mua cho anh em nha!

hg-gundam-logo

# HG Gundam Helios (2021): [xem giá rẻ nhất hiện tại]
Tương tự như bé Perfect Strike Freedom (PSF), HG Gundam Helios cũng là một mẫu Gunpla hoàn toàn mới được ra mắt trong năm 2021. Helios gây ấn tượng mạnh cho người chơi bởi màu sắc độc đáo với những part clear hiệu ứng lung linh và gimmick "bung lụa" vô cùng hoành tráng. 

Như những bé có pack khác, bạn nhớ sắm cho mình 1 cái base để em nó thỏa sức tung cánh nha!


# HG Gundam Perfect Strike Freedom (2021): [xem giá rẻ nhất hiện tại]
Ngoài những mẫu MS cũ thì năm 2021 cũng chào đón những mẫu MS hoàn toàn mới đến từ series "Gundam Breaker Battlogue". Là một Gundam hoàn toàn mới cùng với lượng phụ kiện khá khủng, HG Perfect Strike Freedom chắc chắn là một trải nghiệm cực kỳ thú vị và mới mẻ cho anh em nào đang trong tình trạng "ngứa tay".


# HGUC Nightingale - HGUC Xi - HGUC Penelope (2021):
Bạn là fan của những bé Gunpla "siêu to khổng lồ"? Thế thì đừng bỏ qua bộ 3 "khổ lồng" của năm 2021 Nightingale - Xi - Penelope. Thêm một chút decal nước mình đảm bảo 3 bé bự này sẽ dễ dàng trở thành tâm điểm của sự chú ý trên kệ của bạn.

top-hg-gundam-gunpla

top-hg-gundam-gunpla

top-hg-gundam-gunpla

Fact: Xi và Penelope là 2 mẫu Gundam xuất hiện trong "Mobile Suit Gundam: Hathaway's Flash" và trong năm 2021 bộ phim này đã được công chiếu tại các rạp ở Việt Nam cũng như trên nền tảng Netflix. Nếu bạn muốn xem 2 bé bự trên combat thế nào thì nhớ xem nha, ngoài Xi và Penelope còn có sự xuất hiện của một TOP HG khác là Messer Type-F01 nữa đó! 
 

# HGCE Infinite Justice (2020): [xem giá rẻ nhất hiện tại]
Tiếp nối thành công của HGCE Destiny, Bandai tiếp tục cho ra mắt HGCE Infinite Justice và lại một lần nữa tạo tiếng vang trong cộng đồng nghiện nhựa. HGCE Infinite Justice gây ấn tượng mạnh mẽ bởi màu sắc tươi tắn và khả năng pose tuyệt vời, hoàn toàn xứng đáng nằm trong TOP HG năm 2020!

hgce-infinite-justice-gundam

# HG RX-78-2 The Origin / HG GTO RX-78-2 (2020): [xem giá rẻ nhất hiện tại]
Cụ tổ là một trong những Gunpla đầu tiên ra mắt nên kit HG cũ detail khá là nghèo nàn. Thế nên nhân dịp sinh nhật Cụ và kỉ niệm 40 năm của series Gundam, Bandai đã ưu ái nâng cấp Cụ bằng hàng loạt version mới như G40, RXF00,...  và tiêu biểu là GTO.
hg-gto-rx-78-2
Bản GTO có thể xem là nhiều vũ khí nhất vì Cụ có thêm 1 cây Canon gắn trên vai
# HGUC Messer Type-F01 (2020): [xem giá rẻ nhất hiện tại]
Tuy màu sắc không tươi sáng và đa dạng bằng dòng Core Gundam nhưng HGUC Messer lại nổi bật hơn hẳn về phần detail và kích thước. Nếu bạn là fan nhà "Một mắt" và thích những bé đô con có đi tập gym như mình thì Messer là một kit cực kì đáng thử qua trong năm 2020.

hguc-messer


# HGCE Destiny/Destiny ver. Hein (2019): [xem giá rẻ nhất hiện tại]
Năm 2019 Bandai đã hồi sinh Destiny thành một phiên bản hoàn toàn mới. Phần chi tiết trên giáp có thể không bằng RG nhưng bù lại HGCE Destiny đi kèm với khá nhiều effect (điểm RG không mạnh), tha hồ cho anh em pose lại những scene hoành tráng của bộ phim cùng tên Gundam SEED Destiny.
hgce-destiny-gundam
Heine chỉ khác ver thường về màu sắc, còn lại đẹp y chang. Ảnh: Hobby no Toriko
# HG Moon Gundam (2018): [xem giá rẻ nhất hiện tại]
Ra mắt cuối năm 2018, HG Moon Gundam đánh dấu kỉ nguyên mới của dòng HG. Độ chi tiết sắc nét, design sáng tạo, HG Moon Gundam đã chứng minh HG hoàn toàn chả kém cạnh gì so với RG.
hg-moon-gundam
Lượng chi tiết trên giáp HG Moon có thể nói nhiều bậc nhất trong số các HG. Ảnh: Bandai
# HG Narrative C-Pack (2018): [xem giá rẻ nhất hiện tại]
Một phiên bản làm lại của Unicorn tuy nhiên HG Narrative C-Pack nhìn kích thích hơn, độc đáo hơn rất nhiều. Với mình thì mình thích design độc lạ của ẻm, tuy clear lộ nhưng phối rất hài hòa, đi coi phim Gundam Narrative về xong chỉ muốn quất ngay một em.
hg-narrative-pack-c
Gắn được cả bộ Full Armor của HG Unicorn. Ảnh: Hobby no Toriko
# HG Narrative A-Pack (2018): [xem giá rẻ nhất hiện tại]
Bandai lúc nào cũng biết cách hút máu anh em. Muốn có bộ giáp A-Pack anh em phải hốt cái bộ to đùng này. Giá thì không rẻ nhưng tạm chấp nhận vì có bộ càng bắt Phenex đi kèm. Tính ra em này giống giống Deep Striker, pack to khủng khiếp to bằng cả MG.
hg-narrative-pack-a
Càng kiểu này mấy con cua biển gọi bằng cụ. Ảnh: Schizophonic
# HG Sinanju Stein Narrative ver (2018): [xem giá rẻ nhất hiện tại]
Xin tóm gọn trong mấy từ: đô, to, ngon, trắng trẻo, 2 mắt. Đó anh em biết có nên quất hay không rồi đó =)) HG Sinanju Stein Narrative cực kỳ đáng chơi, vũ khí khủng, số lượng chi tiết giáp nhiều. Vấn đề duy nhất là mấy cái hoa văn là decal dán phải khéo, biết sơn phết wash thì càng ez hơn hehe.
hg-sinanju-stein-gundam
Nhìn vậy chứ anh 2 mắt chứ không như thằng Sinanju độc nhãn. Ảnh: Hobby no Toriko
# HG Astray No-name (2018): [xem giá rẻ nhất hiện tại]
Đây có lẽ là bé Astray đẹp nhất dòng HG. Tuy những part vàng phải dùng decal nhưng HG Astray No-name vẫn vô cùng cuốn hút với tấm áo choàng siêu ngầu. Design bất đối xứng vô cùng đẹp mắt là một điểm cộng khác cho Astray No-name. Anh em nào là fan Astray thì nên thử qua!
hg-astray-no-name-gundam
Ngoài Exia chắc có mình HG Astray Noname là có áo choàng. Ảnh: Hobby no Toriko
# HG 00 Diver Ace (2018): [xem giá rẻ nhất hiện tại]
Giá cả vừa phải, thiết kế thon gọn pose thoải mái không cần base, HG Gundam 00 Diver Ace với mình là một lựa chọn hợp lý cho những ai yêu thích dòng HG và đặc biệt là những anh em yêu thích series Gundam Build Diver.
HG Gundam 00 Build Diver Ace
Tuy khá nhiều đồ nhưng đứng thoải mái không cần base. Ảnh: Bandai
Phải nói là em này hơi bị độc đáo, mình hay gọi vui mồm là "anh trai trượt tuyết'. Thiết kế độc lạ, tay chân có cả double-joints (khớp kép), ai như mình thích mấy bé thiết kế "không giống ai" thì bé này chuẩn bài.
hg-atlas-gundam
Không cần dán nhiều decal HG Atlas vẫn có vẻ ngoài vô cùng thú vị.
Ảnh: http://schizophonic9.com/
# HG IBO Heimwige Reincar (2017): [xem giá rẻ nhất hiện tại]
Cùng với Grimgerde, đây là mẫu mình thấy ra dáng Hiệp sĩ nhất. Tuy hơi lùn (thật ra thì cũng bằng anh Bar =))) nhưng lại quất quả kiếm siêu to. Rất tiếc trong phim anh không có đất chứ cái quả kiếm của HG Heimwige Reincar mình cầm tay phang còn thấy sướng.
hg-hiemwige-reincar
Quả kiếm siêu to khổng lồ. Ảnh: Hobby no Toriko
# HG Zaku II + Big gun (2016): [xem giá rẻ nhất hiện tại]
Anh em nào mê phong cách quân sự súng ống hầm hố thì HG Zaku II + Big gun chắc chắn phải có. Bộ súng siêu khủng long, Zaku siêu ngầu với backpack siêu chi tiết, nói thiệt tuy giá không chíp hôi như vài mẫu khác nhưng đảm bảo lắp xong pikachu vô phạt ngay =)).
hg-zaku-ii-big-gun
Quả súng khủng long hốt qua chơi cho MG 1/100 chơi còn được. Ảnh: vega0083.blog
# HG IBO Graze Ein (2016): [xem giá rẻ nhất hiện tại]
Cực kì to con, to bằng cả dòng 1/100 IBO, Graze Ein đúng nghĩa là anh trai cao to đen hôi trong truyền thuyết. Đi kèm với Graze Ein là cặp rìu cũng bự không kém, nếu không quá bị nerf có lẽ đây là người duy nhất solo lại Barbatos.
hg-graze-ein
Barbatos chỉ đứng tới nách của Graze Ein haha. Ảnh: Hacchaka
# HG IBO Grimgerde (2016): [xem giá rẻ nhất hiện tại]
So với Reincar, Grimgerde thon gọn hơn, linh hoạt hơn, thay vì dùng một cây to đùng làm kiểng thì xài 1 cặp song kiếm và kèm thêm 1 cây rifle, đúng nghĩa cận chiến hay tầm xa ảnh cũng không ngán. Với mình thì đây phải nói là một trong những Gundam đẹp nhất season 1.
hg-grimgerde
Kiếm súng đều có thể cất gọn để thoải mái pose. Ảnh: Hacchaka
# HG IBO Gusion (2016): [xem giá rẻ nhất hiện tại]
Anh em nào thích phong cách u ú cute thì đây là một mẫu phải có. Trừ cái quả búa Thor to đùng thì phải nói bé ếch HG Gusion siêu dễ thương, lắp xong thêm cái lá sen cho bé cầm thì khỏi lo giấu vợ mua đồ chơi =))
hg-gusion
Thêm quả decal hình cái nĩa nữa bảo sao bé không cute. Ảnh: Hacchaka
# HG IBO Barbatos (2015): [xem giá rẻ nhất hiện tại]
Trong số các mẫu HG Barbatos có lẽ mẫu đầu tiên là mẫu mình thích nhất, vừa rẻ vừa nhiều đồ chơi mà còn dễ pose. Điểm trừ duy nhất chính là nhiều sticker, chuyện mẫu HG Barbatos nào cũng bị.
hg-barbatos-gundam
Vừa có chùy vừa có katana, ngon thế chứ lị! Ảnh: Hacchaka
Ây dà không biết anh em tìm được mẫu nào ưng ý chưa chứ sao mình thấy ngân sách chuẩn bị thâm thụt hơi nhiều rồi á. Gundam, Hướng dẫn và Kinh nghiệm mình tin rằng anh em sẽ chọn cho mình được mẫu HG Gundam vừa đẹp vừa rẻ mà còn vừa ý mình nữa!


Thêm EmojiTắt Emoji