Thứ Tư, 11 tháng 3, 2020

(REVIEW) HG Marchosias có ĐÁNG MUA không?

Xin chào các bạn, Gundam, Hướng dẫn và Kinh nghiệm đã quay trở lại rồi đây. Mấy anh Cồ-rố-nà ghê quá làm mình toàn lo chống dịch, chả có thời gian lên bài hic. Lần này mình sẽ review mẫu HG IBO Gundam Marchosias có đáng mua không cho anh em nha!

Credit: Schizophonic9

Xem thêm TOP Gundam/Gunpla đẹp nhất nên mua 2019
Xem thêm Tất cả bài viết khác tại đây

Trong bài viết này mình với anh em cùng xem xem liệu HG IBO Gundam Marchosias có đáng mua so với sự kì vọng của mình không nha!




# Tổng quan

Đây là mẫu Gundam IBO phỏng theo một MS có trong game mobile sắp ra mắt của Bandai có tên là Mobile Suit Gundam IRON-BLOODED ORPHANS Urdr-Hunt (bởi vậy đừng anh em nào ngồi coi lại 2 seasons soi xem bé này chui từ đâu ra nha =)))

hg-gundam-marchosias


Về kích thước, mình thấy chủ yếu là do giáp với quả cánh siêu to khổng lồ phía sau nên nhìn HG Marchosias có vẻ đô con chứ thực chất khi so sánh thì chiều cao em nó cũng ngang ngang anh Bar, không quá mức khủng long như mình tưởng tượng.

hg-gundam-marchosias
HG Cụ tổ lùn hơn 2 anh HG IBO vì không mang guốc =))
Về mặt giá cả, ra mắt với mức giá từ 450k-500k có thể nói HG Gundam Marchosias có mức giá tương đối cao so với các mẫu HG IBO khác. Nói gì thì nói nếu với mức giá 500k mà được một siêu phẩm như HG Moon Gundam  thì cũng đáng phải thử đúng không nhỉ?

Trở lại mục lục bài viết

# Inner frame - Phần xương

Đặc trưng của dòng HG IBO đó chính là có frame nên hiển nhiên ai cũng muốn nghía xem lần này em nó có chỗ nào độc lạ hay không. Theo như mình thấy thì không có nhiều chỗ khác biệt, anh em rất tốt nhưng mình rất tiếc =))

frame-hg-gundam-marchosias
Xương hầu như không có điểm nào khác biệt.

Điểm khác biệt duy nhất mình thấy là chỗ nối 2 váy hai bên hông đã được đổi từ khớp ngạm sang một cái khớp tròn. Lý do tại sao thì hồi sau anh em sẽ biết, còn lại thì hầu như y xì xì.

Trở lại mục lục bài viết

# Giáp và vũ khí

1. Phần giáp

Về màu sắc thì Bandai vẫn giữ phong độ keo kiệt thường thấy, vẫn tiết kiệm màu và lừa tình bằng một cái box art bá cháy bọ chét. Và tất nhiên, để xoa dịu dư luận, Bandai cho HG Marchosias một tấm sticker không thể nào bự hơn. Lời khuyên của mình là đừng dán, thà để không còn đẹp =))

sticker-hg-gundam-marchosias
To vậy ai chơi

Nhìn qua phần giáp thì anh em sẽ hiểu ngay tại sao HG Marchosias nó đô thế. Hầu như part nào cũng phình to ú na ú nần. Một nước đi khá "hay" đến từ vị trí Bandai trong công cuộc gym-hóa mấy em IBO nổi tiếng thân 20kg chỉ thấy toàn xương với xương.

hg-gundam-marchosias

Nói chơi thế thôi chứ ngoài một số part to, HG Marchosias được đắp thêm giáp một vài chỗ. Bỏ qua phần cánh thì có thể thấy phần bàn chân thay vì mang đôi guốc thôi thì giờ đôi guốc có cả giáp (lạy hồn =)))

hg-gundam-marchosias
Này chắc mang Yeezy sợ đạp nên có thêm cái giáp bàn chân =)))

Hai bên cẳng chân anh em sẽ thấy có 2 mảnh giáp, tin vui là part này được tách riêng và có khớp để xoay. Thế này thì anh em nào thích sơn phết, custom các kiểu khỏe rồi, đỡ phải đục đẽo masking các thứ.

Nhích lên một tí tới phần body chính. Phần giáp ngực mình thấy khá thích, design ngầu và gai góc dù ít màu.

hg-gundam-marchosias
Phần thân trên phải nói là hơi bị đẹp

Phần giáp lưng thì theo mình thấy 2 lỗ khớp khoảng cách gần hơn so với các pack IBO khác. Nhưng đừng lo, không vừa thì anh em vẫn có thể gỡ luôn cái giáp gắn hẳn vào frame!

hg-gundam-marchosias
Đằng sau là pack của HG IBO Bael nhé!

Phần đầu thì mặt HG Marchosias khá baby hiền hậu nhưng do có quả sừng to như của Tiến Đạt và cái "cổ áo" to không kém nên nhìn em nó khá dữ dằn và từng trải, nếu có bị cắm sừng thì chắc sẽ vác mã tấu sang nhà rước dâu haha.

hg-gundam-marchosias

Phần tay thì không có điều gì quá khác biệt, vẫn là kiểu sandwich-giáp kẹp frame 2 bên, và vẫn có cái seam line trời đánh nằm chình ình ở giữa.

hg-gundam-marchosias
Nhìn không kín mà cứ hở hở ngứa ngáy cả người...

Giáp vai cũng bị dính lời nguyền nhưng vớt vát được ở chỗ detail. Hay một chỗ là mặt trong của giáp cũng được khắc chi tiết. Tổng thể design của phần giáp vai mình cũng thấy thích, tuy nhiều giáp nhưng hài hòa, hợp nhãn hơn phần bàn chân. Đây có lẽ là một điểm cộng đặc sắc dù nho nhỏ cho HG Marchosias.

hg-gundam-marchosias
Thấy được một phần detail mặt trong giáp vai của HG Marchosias

Cuối cùng là về cặp cánh. Nhìn sơ thì có kha khá chỗ để đi lằn nhưng buồn một cái là không tách màu cũng như tách part. Khá là tiếc vì mình thấy detail cánh rất ổn áp, thêm chút đen chút xám là tuyệt vời rồi.

hg-gundam-marchosias
Bao nhiêu là detail mà chơi có một màu trắng là sao người ơi...

Điểm thứ 2 mình muốn đề cập về cặp cánh là các sub-arm. Concept tuy hay nhưng lên kit mình thấy sao sao ấy, cảm giác các khớp khá rời rạc và rườm ra, nhìn mỏng mỏng thiếu lực. Nói chung pose nhìn cũng được, dù gì đây cũng là HG nên Bandai diếm bớt detail cũng là chuyện nên châm chước =)))

hg-gundam-marchosias
Nhìn giống Kahlii trong Liên Quân (méo phải Akali trong LoL nha =)))


2. Vũ khí

Do phần giáp và bộ cánh đã được đầu tư kha khá nhựa, HG Marchosias nếu trừ 4 cây dao găm giấu trong giáp và cánh thì bộ vũ khí khiêm tốn chỉ có một cây đao và một cái khiên be bé gắn tay.

hg-gundam-marchosias
Cái chấu ở giữa là để đeo cây đao sau lưng

Mình lúc đầu cũng hơi thất vọng do hơi ít đồ chơi để luộc mang custom nhưng cuối cùng nhìn kĩ lại thì cũng có yếu tố thú vị, bất ngờ.

Thứ nhất là về cây đao. Thực chất cây đao này có lõi là một cây kiếm, nói nôm na thì đây thực chất là một cây kiếm có vỏ nhìn giống lưỡi đao =)). Đùa thế thôi anh em nhìn hình bên dưới là tự hiểu, cả 2 hoàn toàn tách rời được nhé!

hg-gundam-marchosias
Cây kiếm nhìn giống cây katana của anh Bar nhỉ?

Thứ hai là phần giáp ở cẳng tay. Part này hoàn toàn có thể gỡ ra đổi chiều và trở thành một cái vuốt. Tuy là nhìn hơi phèn với cùn một tí nhưng mình nghĩ em này có tiềm năng custom ngầu lòi ra.

hg-gundam-marchosias
Này không biết là vuốt hay knuckle hay gì nhưng cục ghẻ nhìn ghét vl =)))

Và tất nhiên 4 cây dao găm giấu kin cũng có thể gỡ ra cầm tay. Detail trên dao cũng khá ổn áp, với HG có thể nói là đẹp!

hg-gundam-marchosias

Trở lại mục lục bài viết

# Biên độ

Tuy giáp rườm rà làm mỗi lần pose khó khăn một tí nhưng nhìn chung em nó không bị giới hạn nhiều, một phần chính là nhờ vào 2 cái chốt tròn mình đề cập bên trên.

hg-gundam-marchosias
hg-gundam-marchosias
Chốt tròn giúp việc pose một kit ú nù như HG Marchosias dễ thở hơn tí

Với HG Marchosias mình nghĩ anh em chắc chắn cần một cái base để bung lụa. Nếu để đứng dưới mặt đất thôi thì mình nghĩ hơi khó để có một tư thế đẹp.


hg-gundam-marchosias
hg-gundam-marchosias

Trở lại mục lục bài viết



Xem giá HG Marchosias rẻ nhất hiện tại ở đây!
Đến đây thì mình nghĩ anh em cũng đã quyết định được HG Gundam Marchosias có xứng đáng trong bộ sưu tập của mình không rồi nhỉ? Nếu có gì cần chia sẻ thì nói cho Gundam, Hướng dẫn và Kinh nghiệm nghe ngay nhé!


Thêm EmojiTắt Emoji