Thứ Hai, 11 tháng 5, 2020

(REVIEW) RG Force Impulse có ĐÁNG MUA không?

Chào anh em, lâu quá mới lại có hứng viết bài. Dạo này deadline dí quá huhu. Lần này Gundam, Hướng dẫn và Kinh nghiệm mình xin giới thiệu cho mọi người một bé hơi bị đặc sắc đó nha. Biết ai không? Đó chính là RG Force Impulse!

Credit: Schizophonic9

Xem thêm TOP Gundam/Gunpla đẹp nhất nên mua 2019
Xem thêm Tất cả bài viết khác tại đây

Trong bài viết này mình với anh em cùng xem xem liệu RG Gundam Force Impulse có đáng mua so với sự kì vọng của mình không nha!


Follow page Facebook để có thông báo sớm nhất!




# Tổng quan


Xem giá RG Force Impulse rẻ nhất hiện tại ở đây!
Xem thêm Top HG Gundam đẹp rẻ nên mua (Update mới nhất)

Kể từ quả bom tấn RG Nu và RG Sazabi, mãi đến năm 2020 Bandai mới trình làng một bé RG mới. Không biết lần này Bandai còn giữ nguyên phong độ không, thôi thì nhào zdô xem em nó thế nào. 


rg-force-impulse-gundam

Về giá cả, RG Force Impulse dao động cỡ 600-650k. Như vậy có thể thấy giá em nó thuộc hàng trung bình của RG, mắc hơn mấy em SEED trước đó như Astray Red, Destiny... nhưng lại rẻ hơn mấy em UC như Nu, Sazabi...

rg-impulse

Về kích thước, em nó không có gì kì lạ, cũng xem xem mấy bé RG/HG khác nên mình bỏ qua nha.

Trở lại mục lục bài viết

# Phần giáp

Về tách màu, phải nói là RG Gundam Force Impulse được tách màu khá tốt, hầu như chỗ nào cũng có. Thấy rõ nhất là ở chi tiết trên đầu gối hay ở ngực, part này là một part vàng riêng biệt luôn, không phải sticker đâu nhé! 

rg-impulse

Đó là chưa kể phần giáp tay, giáp đùi còn nhấn nhá chút xám xen giữa trắng nữa. Nhờ phối thêm xám mà nhìn em nó đỡ nhàm chán hơn hẳn. Cái này chắc chắn bác nào mê ráp chay mê tít luôn, đỡ phải sơn mà vẫn đẹp hehe.

rg-impulse

Về phần đầu thì khỏi phải nói chi tiết chắc chắn sắc nét, cool ngầu ăn đứt HG, nhìn là muốn mlem mlem ngay.


rg-impulse

Về phần thân, đây là chỗ thấy rõ nhất độ chi tiết của em nó.  Anh em dễ dàng thấy rõ từng part từng part một, tách part phải nói là mê ly. Panel line thì tha hồ nhiều, chắc cũng mất 30' mới kẻ hết.


rg-impulse
rg-impulse

Bụng của RG Force Impulse có nguyên một cái máy bay Core Splendor bên trong luôn. Ủa vậy thì có gì đặc biệt ta? Tới chỗ này anh em nào từng lắp qua RG Cụ tổ nhìn phát biết ngay. Còn ai chưa biết thì cứ từ từ, hồi sau sẽ rõ hehe.


rg-impulse
rg-impulse

Vai có gì hay ho không ta? Chòi mạ ơi nó hay ho dữ luôn đằng khác. Đó giờ mỗi lần pose tay là vướng víu cái giáp vai, thế nhưng với giáp vai của RG Force Impulse thì khác, hack vcd luôn. Nó giở nguyên phần trên thì vướng chỗ nào nữa trời. Quá dữ!


rg-impulse
rg-impulse

Có chút khác biệt ở bàn tay RG Force Impulse Gundam lần này là sử dụng tay tĩnh thay vì tay động. Không biết anh em sao chứ với mình thì mình thích kiểu này hơn. Dễ tháo lắp mà còn khỏe hơn nữa. Nếu hơi lỏng chỉ cần fix bằng tí sơn bóng là cứng cáp ngay.

rg-impulse

Tới phần váy, chỗ này thì anh em tự cho nhận xét nha chứ mình speechless rồi. Đàn ông con trai mà có cái váy ngầu thế lày thì mình sẵn sàng bất chấp mặc ra đường đi chơi với gấu =)))


rg-impulse
rg-impulse

Bởi vậy ta nói anh em lật váy của gấu lên là có lý do cả. Lật váy em RG Force Impulse lên một cái là hết hồn liền, detail nhìn quyến rũ hết sức luôn mlem mlem.


rg-impulse

Rồi còn thêm cặp giò nữa. Huhu gấu ơi anh xin lỗi, anh trót mê cặp giò của Force Impulse rồi. Giò cẳng gì nuột vcl, trừ khi nhìn đằng sau còn không chả thấy cái seamline nào hết trơn.


rg-impulse
rg-impulse

Thôi, e hèm, bình tĩnh lại. Còn cái bàn chân, cái này chắc Bandai méo thèm quan tâm đâu, kiểu gì cũng xấu quắc chả có gì để mê. Ủa khoan... huhu em Force Impulse ơi, nãy anh lỡ lời thôi :')))


rg-impulse

Trở lại mục lục bài viết

# Vũ khí và phụ kiện

RG Gundam Force Impulse đi kèm với 1 tờ decal dán. Tuy không phải là decal nước nhưng số lượng decal tương đối nhiều và dù gì cũng có hãng thứ 3 làm decal nước nên thôi châm chước cho Bandai hehe.

rg-impulse

Phụ kiện của RG Force Impulse nhìn sơ qua khá đơn giản, chỉ có 1 khiên, 1 súng rifle và ít part hỗ trợ linh tinh. Ủa khoan, cái máy bay không có linh tinh nha, sorry anh em mém tí quên. Tí review bù đắp lại nha thương thương =))


rg-impulse

Lằn chìm trên súng khá nhiều nhưng tiếc là hơi ít màu, thêm tí trắng tí xám thì ngon hơn. Anh em nào không thích cằm súng trên tay thì có thể đeo gọn gàng em nó sau váy.


rg-impulse

Trong hình phụ kiện ở trên đã thiếu 2 món đó chính là cặp dao găm của Force. Bởi vậy toàn chơi giấu trong váy thì ai mà biết cho được hả?


rg-impulse

Nãy mình có nói là khiên của Force Impulse hơi bị hay ho đúng không? Đây chính là điểm hay ho của nó! Thoạt nhìn tưởng cái shield cùi bắp ngắn cũn cỡn nhưng bùm, đổi sang launch mode một cái là ngầu lòi liền. Hai mảnh của khiên có thể trượt ra trượt vào đó nha!


rg-impulse
rg-impulse
rg-impulse

Nói tới dòng SEED là phải nói tới mấy cái pack sau lưng, hầu như em nào cũng có cái pack đặc trưng cho mình. Bởi vậy cái gì highlight, đặc sắc phải giấu kĩ với anh em hehe. Mình xin trân trọng giới thiệu với anh em, α Force Silhouette pack của Force Impulse *tèn ten*!


rg-impulse

So với RG Aile Strike có cái pack khá tương đồng, pack của RG Force Impulse Gundam gọn gàng hơn hẳn. Bốn cánh lớn của pack hoàn toàn có thể xếp gọn lại 2 bên, không như RG Aile Strike bị vướng víu 2 cái phản lực sau lưng.

rg-impulse

Tuy được tinh giản bớt part nhưng detail của em nó vẫn không hề thua kém ai nha, zoom một phát vào cho anh em hết hồn nè.

rg-impulse
rg-impulse

Chưa hết nha, anh em nhớ cái máy bay trắng trong phần phụ kiện mình mém quên không? Cái máy bay đó gắn được với pack của RG Force Impulse luôn đó!

rg-impulse 

Nhắc tới cái máy bay trắng thì lại nhắc tới cái Core Splendor trong bụng em Force. Tất nhiên là nó cũng trans được thành máy bay luôn.

rg-impulse

Ủa nhiều máy bay vậy mà còn trans nữa thì hông lẽ...? Đúng rồi đó hehe, ngoài cái form Gundam thì em nó còn một form transport để bay cho nhanh giải cứu đồng đội!

rg-impulse

Nói chứ cái form này nhìn hơi củ chuối tại tự nhiên bẻ đôi em Force Impulse. Bởi vậy anh em nào ghiền là phải quất 2 bộ để vừa có 1 em Force Impulse trưng, vừa lôi được cái Core Splendor ra lượn chung như bên dưới =))

rg-impulse

Nào mình cùng xem video speedbuild để tổng kết lại và học cách transform RG Foce Impulse nhé!


Trở lại mục lục bài viết

# Biên độ

Phù hết phần giáp rồi. Giờ tới phần quan trong không kém là biên độ nhen. Thấy trans bay lượn vèo vèo vậy không biết tướng tá bình thường pose thế nào. Muốn biết thì mình nghía phát xem biên độ tay chân em nó thế nào ha!


Nhìn cũng ngon phết hen. Thôi pose phát kiểm tra lần nữa cho chắc hehe.


Nhìn đẹp hú hồn luôn phải không? Như thường lệ, anh em nên đầu tư cho mình một cái base để bé RG Force Impulse có thể bay nhảy. Nhưng đừng lo, không có cũng không sao vì pack em nó rất gọn, hoàn toàn có thể đứng không base!

rg-impulse
Trở lại mục lục bài viết

Xem giá RG Force Impulse rẻ nhất hiện tại ở đây!
Đến đây thì mình nghĩ anh em cũng đã quyết định được RG Force Impulse có xứng đáng trong bộ sưu tập của mình không rồi nhỉ? Nếu có gì cần chia sẻ thì nói cho Gundam, Hướng dẫn và Kinh nghiệm nghe ngay nhé!


Thêm EmojiTắt Emoji