Thứ Bảy, 16 tháng 5, 2020

KINH NGHIỆM mua Gundam 2ND để không bị LỪA ĐẢO

Xin chào các bạn, Gundam, Hướng dẫn và Kinh nghiệm đã quay trở lại rồi đâyDo tình hình phốt với lừa đảo quá nhiều nên mình viết bài Làm sao để không bị lừa khi mua Gundam 2nd share kinh nghiệm mua hàng cho anh em nào chưa biết.

Xem thêm Top Gundam đẹp nhất phải mua 2019

Xem thêm Tất cả bài viết khác tại đây

Mấy bác mà còn là học sinh, sinh viên hít mì tôm qua ngày là càng phải đọc bài này. Với kinh nghiệm đã từng bị anlone lừa đảo, mình sẽ bày cho các bác 7749 cách né skill chuyên nghiệp như Faker nên bình tĩnh đọc tiếp nhé!



# Gundam 2nd và hiểm họa tiềm ẩn

Khái niệm 2nd thì chắc nhiều anh em biết rồi. Nói ngắn gọn cho anh em nào chưa biết thì hàng 2nd là hàng đã dùng rồi, không phải nguyên tem nguyên zin. Lý do bán thì có thể là do chủ cũ cần tiền gấp, cần đổi cái mới hoặc đơn giản thấy chán nên bán thôi =))

scam


Vậy tại sao mình lại đi mua hàng xài rồi mà không mua new? Tại nó RẺ! Tưởng tượng một bé MG giá 1tr3 bán 2nd chỉ có 700k, một bé HG giá 400k bán 2nd chỉ có 150k. Thơm vl nhái luôn á, mình thấy mà mình còn thèm.

Thế nhưng xì-tốp cái đã, nhớ nãy nói gì không, này là hàng xài rồi!

Nghĩa là trừ khi anh em gặp phải một bác chủ siêu kĩ tính một tay cầm God hand một tay cầm tiền đô đi đường quyền thì sau đây là List những thứ các bác được "tặng kèm" khi mua Gundam 2nd:


  1. Ghẻ
  2. Dấu răng (răng chó hoặc răng người :>)
  3. Keo 502
  4. Sơn tá lả (hàng custom đàng hoàng thì khác nha :>)
  5. Gãy/mẻ part
  6. Thiếu đồ, thiếu part
  7. Hàng bị tráo part (này nguy hiểm cực kì nha)
  8. Ghê nhất: Bị lừa mất trắng tiền méo được nhận con Gundam nào luôn!

scam
Đòi chuyển khoản trước xong ship cho mớ "gundam đặc biệt"
scam
Đòi cọc card điện thoại xong xù
Trở lại mục lục bài viết

# Quy tắc mua hàng

Để có thể vừa không bị lừa, vừa hít được một bé Gundam 2nd vừa ý, trước hết anh em phải thuộc nằm lòng những quy tắc mua hàng dưới đây:

1️⃣ Tốt nhất là Shopee hoặc COD đồng kiểm
⚠️Mở ra check kĩ xem có hư gãy, 502 gì không, thiếu đồ gì không. Nếu có thì KHÔNG TRẢ TIỀN, trả hàng không nói nhiều. Nhiều ông đổ thừa rồi quịt, anh em hưởng hết.

⚠️Thế lỡ người mua hốt về loot đồ xong la làng thiếu đòi trả thì sao? Ae nào bán hàng 2nd để cho chắc khi đóng gói chụp/quay tất tật những gì mình bán, từ gunpla tới gói bọc. Nếu có chuyện thì có cái làm bằng chứng. Kĩ hơn thì khi nhận hàng mình quay video luôn, quay 360 từ tem cho tới bên trong nhé. Khi nào bán xong thì xóa thôi, ez :3

shopee-refund
Link hướng dẫn: https://help.shopee.vn/

2️⃣ Không được chuyển khoản, cọc card nếu chưa check uy tín
⚠️Viết ngay một post nhờ ae mua rồi review. Một số anh em uy tín thì sẽ kêu các bác chuyển khoản rồi giao hàng để đỡ bị bùng, những bác này đảm bảo ai cũng biết.

legit

⚠️Tuy nhiên dạo gần đây mình thấy có những trường hợp đăng post check legit nhưng vẫn bị lừa do scammer thả nick clone vào post nên mọi người nên check thêm ở trang web "checkscam.info" nữa nhé! Trang có tính năng dò bằng SĐT, STK… thêm cái nữa còn cho phép report, tố cáo scammer, thành ra nếu bị scam nhớ vô report nha!

gundamvn101-scam-check

3️⃣ Không mua hàng của nick ảo, nick trắng trơn, nick mới lập
⚠️Cái này dựa theo kinh nghiệm, né hết không cần đắn đo :)

scam

4️⃣ Tuyệt đối KHÔNG TRADE qua bưu điện, chỉ trade trực tiếp
⚠️Trade bưu điện rất nguy hiểm, ae không check khớp, 502, đồ đạc gì được mà còn dễ bị nó nuốt luôn kit. Hầu như mấy vụ lừa đảo thì chuyển khoản là nhiều nhất, sau đó tới trade bưu điện :)
scam

5️⃣ Report và chia sẻ phốt ngay cho ae biết mà né

⚠️Nhiều ae mua hàng xong ngậm cục tức một mình. Anh em cứ đăng bài report bass sml mấy ông lôm côm đó. Đã có nhiều vụ tìm được tới nhà chè nước giao lưu rồi nên anh em an tâm.
scam

Trở lại mục lục bài viết

# Quy tắc check hàng

Mua hàng xong chưa chắc thắng trận đâu nha, giờ mới là thời khắc quan trọng quyết định xem anh em hít được hàng thơm hay hàng í ẹ nè =)))

1️⃣ Kiểm tra đồ đạc có thiếu hay không
⚠️Cái này nhiều anh em hay tin người lắm nè. Không phải lúc nào người bán cũng thành thật đâu nha, nhiều khi mấy ổng mua 2nd rồi bán lại cho anh em nữa đó. Mấy bác nói "Đồ còn như hình" là phải hỏi cho kĩ nha.

⚠️Cách kiểm tra: Mở hướng dẫn ra check + Xem review
Cách này áp dụng cho các bác mua hàng new luôn đó vì các shop chỉ nhận đổi hàng chưa bóc nilon thôi nên cũng phải kiểm tra runner theo hướng dẫn đi kèm hoặc xem các trang review chi tiết nha.
review-gundam
Trong cuốn hướng dẫn ngoài cách lắp còn có hẳn list runner để các bạn kiểm tra
review-gundam
Trang review uy tín: 1999.co.jp
review-gundam
Trang review uy tín: dalong.net
2️⃣ Kiểm tra đồ đạc có gãy, bị dính keo 502 hay không
⚠️Cái này cũng phải kĩ nè. Nhiều bác chỉ bẻ khớp tay chân xong là an tâm luôn. Này không được nha, phải kiểm cả giáp, cả sừng, cả súng... nói chung tất tần tật. Mấy bác để trưng thôi thì còn châm chước nhưng bác nào chơi sơn là dễ thốn lắm.

502-gundam
Keo 502 sau khi khô thường để lại bệt trắng giống giống thế này

3️⃣ Kiểm tra có part bị tráo hay không
⚠️Cái này còn ghê gớm hơn nữa, hiếm lắm nhưng không phải không có nha. Này hơi khó với mấy anh em mới chơi, ví dụ như bé MG Astray Red Bandai thay part JiJia qua hay MG Quanta Bandai cầm vũ khí Daban, chưa quen là nhìn không biết đâu.

raiser-daban
Hàng hãng thứ 3 thường part clear không trong, chất nhựa cứng, chi tiết không sắc như Bandai
⚠️Lời khuyên của mình là nếu ae mua một bé mà chỉ có Bandai bán (VD: MG Dynames, MG Barbatos...) thì an tâm, còn nếu có hãng thứ 3 hack rồi thì kiểm kĩ mấy phần highlight của kit như súng ống, backpack, vũ khí,... còn lại thì kệ đi =)))

Nếu nghi ngờ tốt nhất là chụp mặt trong mặt ngoài up lên nhờ anh em check nha.

Trở lại mục lục bài viết




Đến đây thì mình nghĩ anh em cũng đã trang bị cho mình đầy đủ Kinh nghiệm mua Gundam 2nd để không bị lừa đảo rồi nhỉ? Nếu có gì cần chia sẻ thì nói cho Gundam, Hướng dẫn và Kinh nghiệm nghe ngay nhé!

2 nhận xét

avatar
Rep

Cảm ơn chủ thớt. Ngày xưa mình trade bưu điện bị scam 1 lần tởn đến giờ luôn.


Thêm EmojiTắt Emoji