Thứ Năm, 12 tháng 12, 2019

(REVIEW) MG Barbatos Gundam có ĐÁNG MUA không?

Không biết anh em thế nào nhưng series Gundam đầu tiên mình xem là Iron Blooded Orphans (hay gọi tắt là IBO). Bởi vậy mê Barbatos lắm, hồi vừa ra kit HG là chạy đi hốt ngay. Năm nay nghe tin Barbatos lên Master Grade trời ơi phải nói là mừng rơi nước mắt hic.

Xem thêm TOP Gundam/Gunpla đẹp nhất nên mua 2019
Xem thêm Tất cả bài viết khác tại đây

Nói gì thì nói sau cú lừa cực mạng năm 2016 với Hires Barbatos, Gundam, Hướng dẫn và Kinh nghiệm mình dù mê lắm nhưng vẫn có chút nghi ngờ. Vì thế trong bài viết này mình với anh em cùng xem xem liệu anh Ba có đáng mua so với sự kì vọng của mình không nha.



# Tổng quan

Ra mắt với mức giá từ 850k - 950k có thể nói MG Barbatos Gundam có mức giá vừa phải, đắt hơn mẫu Barbatos MJH (hãng thứ ba) tầm 100k - 200k nhưng lại rẻ hơn rất nhiều so với cái giá 3tr của "quả bom xịt" Hires Barbatos Bandai ra mắt năm 2016. HG Barbatos ngược lại giá vô cùng phải chăng nhưng tất nhiên lại phải dán nhiều decal, detail lại thua xa MG Barbatos.

Tham khảo giá MG Barbatos rẻ nhất hiện tại!
Xem thêm Top HG Gundam đẹp rẻ nên mua (Update mới nhất)

Nói chung nếu về giá cả thì MG Barbatos theo mình là rất đáng để đầu tư tích xèng mua về trải nghiệm!

mg-barbatos-gundam-box-art
Box art siêu ngầu của anh Ba làm con nghiện như mình nổi cả da gà. Ảnh: Bandai
Trở lại mục lục bài viết

# Inner frame - Phần xương

mg-barbatos-gundam-inner-frame
Bên trái là MG Barbatos 2019, bên phải là Hires Barbatos 2016. Ảnh: Reddit
Có thể thấy độ chi tiết trên khung xương không hề thua kém mà có phần còn nhỉnh hơn cả Hires. So về detail phần mặt, phần ngực... đủ thấy MG Barbatos ăn đứt mẫu Hires về độ chi tiết. Với mình thì mình còn thích cách Bandai thay màu từ xám sang đen nữa, nhìn cơ khí, ngầu lòi hơn hẳn!

mg-barbatos-gundam-inner-frame
Cận cảnh phần xương trước sau của MG Barbatos. Ảnh: blog.naver.com
Nét đặc trưng làm nên thương hiệu dòng gundam IBO là chi tiết cơ khí mạnh mẽ đã được Bandai khai thác triệt để. Từng ống dẫn tới piston phần tay và hông làm cho MG Barbatos như trở thành một cỗ máy thứ thiệt ngoài đời.

Highlight với mình có lẽ nằm ở cặp piston. Phần thân piston đã được sơn sẵn màu giả chrome tuyệt đẹp không cần phải đem đi sơn lại. Đây chắc chắn điểm cộng vô cùng lớn với những anh em ráp chay như mình.

Trở lại mục lục bài viết

# Giáp và vũ khí

1. Phần giáp

Với dòng IBO vì chủ yếu khoe xương bên trong là chính nên số lượng part không nhiều nhưng có thể thấy Bandai đã làm khá tốt phần tách mảng phần giáp cho MG Barbatos. Phần còn lại nhìn chung không có quá nhiều sự khác biệt so với phiên bản FM và Hires.

mg-barbatos-gundam-armor
Ảnh: Bandai
Điểm trừ đầu tiên tất nhiên là không kèm decal nước (chuyện thường thấy với anh Bandai keo kiệt). Phần mắt có part clear nhưng vẫn phải dán thêm sticker đằng sau vì khung xương khá tối.
mg-barbatos-gundam-decal
Cho kha khá decal nhưng tất cả đều là decal cà và sticker. Ảnh: YouTube
Điểm trừ thứ hai có lẽ nằm ở phần bàn tay. Có thể thấy tay MG Barbatos thuộc dạng bán động nghĩa là trừ phần ngón cái có thể xoay các hướng thì phần nắm tay các ngón còn lại thuộc dạng lắp ráp thay thế vì vậy tỉ lệ giữa ngón cái và nắm tay khá mất cân đối.
mg-barbatos-gundam-armor
Nắm tay khá mất cân đối so với ngón cái. Ảnh: Reddit
Như trong hình trên có thể thấy phần ngón cái chìa ra dài hơn hẳn so với nắm tay. Mình nghĩ thay vào đó Bandai nên cho MG Barbatos Gundam các bộ tay tĩnh, như vậy tỉ lệ không thay đổi mà còn dễ pose hơn so với kiểu bàn tay bán động như thế này.

2. Phần vũ khí

Bandai bù lại khá hào phóng khi cho anh Ba tới tận 3 vũ khí, bao gồm chùy, kiếm và súng trường. Kiếm và súng hoàn toàn có thể đeo lên pack gọn gàng, thêm một điểm cộng cho anh em nào thích cho bé Gundam vác hết đồ chơi.
mg-barbatos-gundam-accessories
Anh Ba hoàn toàn có thể vác hết mớ đồ chơi. Ảnh: blog.naver.com
mg-barbatos-gundam-accessories
Detail trên kiếm và súng không thêm thắt gì quá nhiều so với FM và Hires. Ảnh: blog.naver.com
Highlight của toàn bộ phần vũ khí có lẽ nằm trọn ở cây chùy huyền thoại của Barbatos. Vô cùng hoành tráng và gai góc, "cây dùi cui" của anh đại Barbatos làm con dân fan cuồng IBO như mình thèm chảy nước bắt buộc phải mua cho bằng được.
mg-barbatos-gundam-accessories
Cây chùy hoành tráng quất bao thốn. Ảnh: blog.naver.com
Điểm đặc biệt ở cây chùy này là 2 cạnh trong 4 cạnh có thể tách ra thành 1 cặp song kiếm nhỏ. Đây thật sự là bất ngờ ngoài mong đợi của mình về MG Barbatos Gundam!
mg-barbatos-gundam-accessories
Hai trong bốn cạnh có thể tách ra, bất ngờ chưa! Ảnh: Facebook
Điểm trừ nho nhỏ là do quá to nên gắn vào pack không được chắc chắn như kiếm và súng nhưng thật sự ai lại đeo cây chùy đó thay vì cầm trên tay quẩy nát đội hình địch như Mordekaiser?
Trở lại mục lục bài viết

# Biên độ

Số lượng part phần giáp khá ít nên nhờ vậy mà MG Barbatos Gundam có biên độ cử động khá rộng, hoàn toàn có thể pose 7749 kiểu siêu ngầu.
mg-barbatos-gundam-pose
Không có vũ khí trong tay MG Barbatos vẫn toát lên vẻ dũng mãnh. Ảnh: blog.naver.com
mg-barbatos-gundam-pose
Cầm kiếm ngầu có kém cạnh gì anh trai quốc dân Astray Red? Ảnh: blog.naver.com
Không để anh Ba bay nhảy được vì thiếu base là cả một thiếu sót nhưng anh em đừng lo, không có thì cũng không sao vì anh em vẫn còn tư thế đập sml huyền thoại này.
mg-barbatos-gundam-pose
Tư thế đập ruồi huyền thoại. Ảnh: blog.naver.com
Đến đây thì mình nghĩ anh em cũng đã quyết định được MG Barbatos Gundam có xứng đáng trong bộ sưu tập của mình không rồi nhỉ? Nhanh nhanh chân hốt ngay cho mình một anh Barbatos về trải nghiệm cùng Gundam, Hướng dẫn và Kinh nghiệm nào!
Trở lại mục lục bài viết

3 nhận xét

avatar
Rep

thích review kiểu blog này thực sự mong anh review thêm

avatar
Rep

Okay ngay và luôn bạn ơi. Thấy bạn thích mình mừng lắm luôn đó |o|

avatar
Rep

Con tiếp theo định mua nhưng do wing zero ver ka cánh xịn xò nên để 33tos ra sau


Thêm EmojiTắt Emoji