Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2020

Entry Grade EG RX-78-2 - Gundam TỐT NHẤT cho NGƯỜI MỚI CHƠI

"Mình mới chơi thì mua bé Gundam nào?" - câu hỏi này hầu như anh em nào mới bắt đầu hít nhựa cũng thắc mắc. Có người bảo lắp SD cho dễ tại part to với ít, có người bảo lắp HG đi cho nó đa dạng, có người thì lại bảo ông lắp PG luôn đi tiền nhiều để làm gì - GDucky said 😂

Bỏ qua hết đi, nghe lời Gundamvn101 mua ngay 1 bé Entry Grade Cụ tổ về thử. Lý do tại sao Entry Grade RX-78-2 là Gundam tốt nhất dành cho người mới thì xem bên dưới nhé!




# Tổng quan


Điều đầu tiên làm dòng Entry Grade cực kỳ phù hợp với người mới chơi Gundam đó chính là giá tiền. Chỉ với ~180k bạn đã được trải nghiệm một bé Gunpla chính hãng đến từ Bandai! Giá này phải nói được xếp vào phân khúc rẻ nhất và chỉ có thể bị cạnh tranh bởi các bé SD.


Theo như quảng cáo thì anh em không cần kềm, dao, dụng cụ các thứ để lắp nhưng theo mình thì vẫn nên thực hiện đầy đủ các bước trị ghẻ cho em nó để quen tay trước lắp các kit phức tạp hơn.


entry-grade-rx-78-2

Do chỉ mới ra mắt nên Entry Grade chỉ mới có mẫu RX-78-2 hay còn gọi là Cụ tổ. Tuy nhiên bù lại chúng ta lại có tới 3 version của Cụ tổ để lựa chọn. Hai bản clear đặc biệt sẽ được phát hành theo hình thức bốc thăm xổ số lottery nên khó có được hơn.

entry-grade-rx-78-2

Với bản thường thì kit vẫn được đựng trong hộp carton như các kit Gunpla khác tuy nhiên hai bản đặc biệt thì bỏ trong túi nhựa. Đừng hỏi mình tại sao hàng limited lại bỏ bọc...

entry-grade-rx-78-2
Trở lại mục lục bài viết

# Detail, vũ khí và phụ kiện


Do Entry Grade chỉ mới ra mắt bé Cụ tổ RX-78-2 nên phần này mình chỉ review dựa trên em nó nhé!

Sách hướng dẫn của dòng Entry Grade khá đơn giản chỉ gồm có 1 tờ duy nhất vì số runner của kit cũng khá khiêm tốn. Tuy nhiên anh em an tâm là cách bố trí y chang các kit Gunpla khác, không phải lo sau này lắp kit khác không quen đọc hướng dẫn.

entry-grade-rx-78-2

Ở đây ta thấy khuyết điểm đầu tiên của Entry Grade - phần detail bề mặt. Hầu như ở kit RX-78-2 này không có một đường panel-line nào để anh em mới chơi tập kẻ lằn.
Chưa biết kẻ lằn là gì thì xem bài này nhé!

entry-grade-rx-78-2entry-grade-rx-78-2

Với 2 bản clear phần nhựa clear quá đẹp và nổi bật nên phần detail ít bị để ý hơn.

entry-grade-rx-78-2
 
Mà thật ra so với bản HG RX-78-2 (Revive) thì detail cũng xem xem trong khi bản đó tới 270k 

entry-grade-rx-78-2
entry-grade-rx-78-2

Điểm khác nhau thứ nhất giữa 2 bản này nằm ở phần khớp. Khớp EG đơn giàn và dễ bị bung, lỏng hơn.

entry-grade-rx-78-2
entry-grade-rx-78-2

Thứ hai là về detail mặt trong. Cả 2 đều không có nhiều detail mặt trong giáp nhưng phần khiên bản Revive vớt vát được tí.

entry-grade-rx-78-2

Muốn detail đẹp thì với dòng HG 1/144 chỉ có nước mua bản HG RX-78-2 The Origin (trái) hoặc HG RX-78-2 Beyond Global (phải). Giá mắc hơn nhưng cực đáng tiền!
Xem giá bản Origin  Beyond Global rẻ nhất hiện tại ở đây!

entry-grade-rx-78-2entry-grade-rx-78-2 

Phụ kiện theo kit thì vẫn đủ những món đồ cực kì quen thuộc của RX-78-2: 1 cây rifle, 1 cái shield, 2 cây beam sau pack. Với bản G3 smoke clear thì cây rifle sẽ được thay bằng cây bazooka nhưng bù lại không kèm khiên 🙃

entry-grade-rx-78-2

Chưa hết đâu còn một chuyện hề hước hơn là ở cả 3 bản có cán beam nhưng không cho lưỡi beam (?!) Ta nói kit này đúng nghĩa phù hợp cho anh em mới chơi, tập cho anh em quen dần với thói keo kiệt vô lý của Bandai. Đồng ý kit rẻ nhưng có cây beam cũng keo là làm sao? 🙃

Nói chứ mấy cái beam đó mấy kit HG khác có đầy, có gì xin mấy anh em khác cũng được...

entry-grade-rx-78-2
Limited mà không cho beam...
Trở lại mục lục bài viết

# Biên độ


Tuy mẫu Entry Grade RX-78-2 khá hạn chế về mặt detail và phụ kiện nhưng bù lại về mặt biên độ thì đây là một kit cực kỳ ổn trong tầm giá. So với SD cùng phân khúc thì biên độ của Entry Grade vượt trội hơn hẳn.

entry-grade-rx-78-2
entry-grade-rx-78-2
entry-grade-rx-78-2

Với một cái giá siêu rẻ Entry Grade RX-78-2 cực kỳ thích hợp để cho anh em lấy làm "chuột bạch" pose thử trước khi đổi qua pose kit chính. Đó là chưa kể cháu chít có qua thì vứt cho mấy nhóc chơi bé này cũng đỡ xót hơn nhiều haha 😂

entry-grade-rx-78-2entry-grade-rx-78-2

entry-grade-rx-78-2
entry-grade-rx-78-2

Tóm lại Entry Grade theo Gundamvn101 là một kit cực kỳ phù hợp dành cho người mới biết đến Gundam và Gunpla. Không biết anh em khác thì sao có gì join group để chia sẻ thêm trải nghiệm của mình nhé!
Trở lại mục lục bài viết


Thêm EmojiTắt Emoji